Hướng dẫn cách xử vết bẩn trên túi da nhanh chóng

13/11/2022

Xử lý vết bẩn trên túi da có đơn giản không? Sở hữu một chiếc túi xách da đắt tiền và dùng được bền lâu là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi chiếc túi sẽ gặp phải một số sự cố.

Trong bài viết này WT Leather sẽ mách bạn một vài mẹo xử lý vết bẩn trên túi da để túi luôn bền đẹp nhé.

Mục lục

Xử lý vết bẩn trên túi da – Vết mực cực dễ

Chiếc túi xách nam sẽ thật hoàn hảo nếu như không bị dính những vết mực đáng ghét. Đây là một trong những vết bẩn rất dễ gặp phải ở chiếc túi của mình, nhất là những chiếc túi màu sáng. Khó chịu hơn nữa là chúng lại xuất hiện ở vị trí dễ nhìn thấy.

huong-dan-cach-xu-vet-ban-tren-tui-da-nhanh-chong-so-1.jpg
Chiếc túi sẽ thật hoàn hảo nếu như không bị dính những vết mực đáng ghét

Vệ sinh túi da để luôn như mới

Khi gặp tình huống này, bạn hãy áp dụng cách xử lý vết bẩn túi da dưới đây:

  • Với vết mực mới xuất hiện: hãy dùng chất làm sạch da mua từ hiệu giày để làm sạch ngay hoặc dùng xi đánh giày (nếu là túi màu đen) để đánh bóng lên chỗ vết bẩn, vết bẩn sẽ mờ dần.
  • Với vết mực đã lâu ngày: Khi đó vết mực đã ăn sâu vào da, có thể sử dụng sản phẩm tẩy vết bẩn chuyên dụng cho chất liệu da hoặc mang tới cửa hiệu đồ da để xử lý nhé.

Xử lý vết dầu mỡ trên túi da

Khi túi xách da bị dính vết dầu mỡ, tuyệt đối không dùng nước vì dầu mỡ nhẹ hơn nước nên vết dầu sẽ càng lan ra khu vực xung quanh túi. Hơn nữa, tiếp xúc với nước cũng là nhân tố dễ làm hỏng bề mặt da và chiếc túi xách hàng hiệu của bạn.

Tham khảo bài viết: Cặp da nam đen – sự lựa chọn chuẩn men

Cách xử lý vết bẩn trên túi da đúng cách trong trường hợp này chính là dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp nước rửa bát có chiết xuất từ chanh pha loãng cùng nước và lau nhẹ nhàng vết dầu mỡ.

huong-dan-cach-xu-vet-ban-tren-tui-da-nhanh-chong-so-2.jpg
Một mẹo nhỏ khác là rắc bột ngô lên vết dầu mỡ, chà xát nhẹ nhàng vì bột ngô sẽ hút vết dầu mỡ

Một mẹo nhỏ khác là rắc bột ngô lên vết dầu mỡ, chà xát nhẹ nhàng vì bột ngô sẽ hút vết dầu mỡ đi rồi bạn dùng khăn mềm lau lại bề mặt túi nhé.

Xử lý vết bẩn trên túi da  – Làm sạch vết mốc

Thời tiết ẩm ướt, gió nồm rất dễ xuất hiện những vết mốc trên túi nếu như bạn không bảo quản túi cẩn thận. Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể dùng bàn chải mềm chà xát nhẹ nhàng cho hết vết mốc. Hoặc lấy khăn mềm sạch, tẩm dầu thông rồi lau sạch sau đó dùng sáp đánh lại cho túi da sáng bóng hơn nhé.

Tham khảo bài viết: 5 cách phân biệt da thật và da giả

Cách khử sạch mùi hôi trong túi xách da

huong-dan-cach-xu-vet-ban-tren-tui-da-nhanh-chong-so-3.jpg
Khử mùi cho túi bằng cách đặt vào trong túi xách một túi nhỏ có chứa baking soda, giấy hút ẩm

Chiếc túi xách của bạn nếu dùng lâu không được vệ sinh sẽ có mùi khó chịu. Khi đó, hãy khử mùi cho túi bằng cách đặt vào trong túi xách một túi nhỏ có chứa baking soda, giấy hút ẩm hoặc một túi hút chân không từ 1 đến  2 ngày. Sau đó sẽ có kết quả bất ngờ đấy nhé.

Cách bảo quản túi da nam hiệu quả

Ngoài các cách vệ sinh túi đơn giản kể trên, các nàng cùng cần trang bị một ít kiến thức về cách bảo quản túi xách nam để chúng luôn luôn mới và sạch nhất có thể.

  • Luôn luôn vệ sinh túi da thường xuyên bằng vải sợi nhỏ khô để loại bỏ các vết bẩn nhẹ, bám trên bề mặt da sau khi sử dụng.
  • Tránh chạm vào túi xách sau khi sử dụng kem dưỡng da tay. Đây là một nguyên nhân phổ biến gây nên các vết bẩn dầu trên túi da.
  • Khi không sử dụng, giữ túi xách trong không gian sạch sẽ bởi bụi có thể lắng trên da và ảnh hưởng đến vẻ ngoài của nó. Đừng quên nhét vào túi thật nhiều báo để giúp túi da giữ được hình dáng ban đầu.
  • Không để túi tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh sáng mặt trời. Các tia mặt trời có thể làm hỏng bề mặt da.
  • Hạn chế sử dụng túi xách da khi thời tiết ẩm ướt hay có mưa. Nếu không kịp thời vệ sinh túi sau khi dính ướt, chúng rất dễ bị nấm mốc “hỏi thăm”. Không còn điều gì tồi tệ hơn một chiếc túi xách nam đẹp bị nổi nấm.

Túi xách da vốn đẹp, bền và giá trị, nhưng khi nó bị bẩn nếu như bạn không biết làm sạch nó đúng cách thì sẽ khiến túi xách của bạn nhanh chóng bị hỏng. Vì vậy hãy bảo quản và làm sạch túi xách của mình với những mẹo nhỏ hữu hiệu. Hy vọng với những típ xử lý vết bẩn trên túi da nêu trên, bạn sẽ có thêm thông tin để bảo quản chiếc túi của mình tốt nhất. Đừng quên ghé WT Leather mua sản phẩm túi xách nam tốt để sử dụng được bền đẹp lâu dài nhé.

Lên đầu trang
Giỏ hàng
0
Gọi ngay