Cách vệ sinh giày da luôn sáng bóng như mới

21/01/2022

Vệ sinh giày da là một việc làm hết sức quan trọng nếu muốn giữ cho đôi giày của bạn được lâu bền hơn. Do đó, hãy tham khảo các bước làm sạch giày da vô cùng dễ dàng dưới đây.

Các bước vệ sinh giày da cơ bản

Bước 1: Loại bỏ lớp bụi bẩn trên giày

 

ve-sinh-giay-da-1639882055.jpg

Làm sạch vết bụi bám trên da

Cách vệ sinh giày da đầu tiên là bạn phải làm sạch lớp bụi bẩn trên giày trước. Cẩn thận lau sạch từng vết bụi trong khe giày, phần giây hoặc bên trong. Dùng vải mềm ngâm với nước ấm để lau cho thật sạch. Nếu có những vết bụi lâu ngày, giày da bị nhăn, khó lau chùi có thể sử dụng bàn chải có lông mềm để vệ sinh giày da nhé. Lần lượt lau chùi nhẹ nhàng để đẩy hết bụi và đất bẩn trên bề mặt ra ngoài.

Bước 2: Làm sạch bằng xà bông hoặc nước tẩy rửa chuyên dụng

Cách vệ sinh giày da ở bước 1 chưa thể làm sạch hết các vết bẩn được mà cần sử dụng nước vệ sinh đồ da chuyên dụng ở bước 2 này. Trừ một số chất liệu da đặc biệt, nhiều người vẫn thường sử dụng xà bông (nước rửa chén) pha loãng để làm vệ sinh. Điều này cũng giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu một cách dễ dàng hơn.

Lưu ý: Nên nhớ sau khi dùng xà bông làm sạch bạn phải dùng khăn mềm sạch lau khô một lượt để tránh chất nhờn trong xà bông làm ảnh hưởng tới lớp da nhé.

Trong khi vệ sinh giày da cũng tránh để dung dịch tẩy rửa dính vào phía bên trong giày (phần đệm, phần đế trong,…) sẽ làm hư lớp băng keo nhé.

 

ve-sinh-giay-da-2-1639882066.jpg

Làm sạch bằng chất tẩy chuyên dụng

Bước 3: Làm khô giày ở những vị trí đã lau chùi

Công đoạn của cách vệ sinh giày da này giúp làm khô phần dung dịch còn sót lại trên giày. Như đã nói ở trên, bạn có thể sử dụng khăn mềm ngâm nước ấm để lau sạch một lượt. Nếu có thể, hãy để giày ở nơi khô thoáng khoảng 20 – 30 phút trước khi bắt đầu công đoạn tiếp theo. Tuyệt đối tránh dùng máy sấy khô ở nhiệt độ cao hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng nhé.

Bước 4: Tẩy vết trắng sau đi mưa

Vào mùa mưa, không thể tránh được tình trạng giày bị ướt và sau khi khô sẽ xuất hiện những vết trắng do nước đọng lại. Để loại bỏ đi vết trắng gây mất thẩm mỹ này trên đôi giày, bạn có thể dùng giấm trắng pha loãng với nước lau nhẹ nhàng vài lần. Khi đó các vết sẽ giảm đáng kể và đừng quên dùng khăn lau khô lại một lượt nhé.

Xem thêm: Cách vệ sinh giày sục da sau đi mưa

Bước 5: Đánh bóng giày

 

ve-sinh-giay-da-3-1639882089.jpg

Đánh bóng giày

Sử dụng sản phẩm chuyên dụng như xi để đánh bóng phần da bên ngoài. Cách làm này vừa giúp đôi giày trông như mới, lại bảo quản được lâu dài hơn.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên vệ sinh giày da cả phần dây, bên trong lót giày và đế nữa nhé!

Bên trên là các bước vệ sinh giày da để luôn giúp giày luôn sáng bóng và bền bỉ. Đừng quên theo dõi các típ về đồ da tiếp theo của WT Leather nhé.

Tham khảo các sản phẩm giày da WT Leather tại: http://wtco.com.vn/san-pham/giay-nam-p79-c5

Lên đầu trang
Giỏ hàng
0
Gọi ngay