Mẹo đánh bóng, vệ sinh ví da như mới

21/01/2022

Ví da là một trong những món phụ kiện không thể thiếu của các chàng trai, cô gái. Ngoài công dụng chính là đựng tiền cũng như giấy tờ quan trọng ra thì những chiếc ví da còn được yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng cũng như độ bền bỉ theo thời gian mà khó có chất liệu nào có thể đem lại được.

Tuy nhiên vì được làm từ chất liệu da thật, những chiếc ví da của chúng ta cũng sẽ rất nhạy cảm với môi trường cũng như tác động từ bên ngoài (như ánh nắng mặt trời, độ ẩm và nhiệt độ). Vậy làm sao để chiếc ví da của chúng ta sau nhiều năm tháng sử dụng vẫn luôn giữ được độ sáng bóng và mềm mại như những ngày đầu tiên.

Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh đồ da hiệu quả thì đừng bỏ qua những mẹo nhỏ sắp được chia sẻ dưới đây nhé!

Mục lục

Đánh bóng và làm sạch ví da:

Những chiếc ví da sẽ thật kém hấp dẫn và bắt mắt khi bị bạc màu sau một thời gian sử dụng. Nếu bạn dần cảm thấy chiếc ví da có những giấu hiệu xuống cấp, đừng lo lắng hãy bình tĩnh áp dụng một trong những phương pháp dưới đây:

Dùng lòng trắng trứng gà để làm mới ví da

Cách làm này vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mà phương pháp này mang lại sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Sau khi đánh tơi lòng trắng trứng gà, dùng miếng vải mềm thấm hỗn hợp trên và chà đều tay vào bề mặt ví da, đối với vùng da có tình trạng tệ hơn thì các bạn sẽ cần chà mạnh tay hơn cũng như nhiều hơn một chút.

 

Sau một thao tác đơn giản này bạn sẽ thấy ví da dần mềm trở lại và tình trạng bạc màu đã được đẩy lùi. Sau đó, bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch khác lau lớp lòng trắng trứng còn bám lại trên bề mặt sản phẩm. Mùi tanh đặc trưng của lòng trắng trứng bám trên ví sẽ dần mất đi theo thời gian sử dụng.

Lưu ý tuyệt đối không sử dụng nước hoa để xịt trực tiếp lên ví da vì cồn trong nước hoa có thể gây ảnh hưởng đến màu nhuộm trên da.

Dùng xi chuyên dụng

Nếu bạn đã thử với lòng trắng trứng  mà ví da không được bóng trở lại thì hãy thử ngay xi chuyên dụng nhé. Cách làm này cũng rất đơn giản, bạn đổ một lượng vừa đủ xi không màu hoặc có màu sắc tương đồng với ví da ra miếng bông hoặc giẻ mềm.

Sau đó lau sản phẩm một cách nhẹ nhàng tới khi nào đạt độ bóng và màu sắc ưng ý nhất. Chỉ với thao tác đơn giản, ví da của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn và sáng bóng như mới.

Tẩy vết nấm mốc trên đồ da

Ví da tiếp xúc với mồ hôi lâu ngày mà không được phơi khô thông thoáng có khả năng bị mốc và khiến nhiều người đau đầu và nghĩ tới việc phải mua một sản phẩm mới. Với một lượng dầu thông vừa đủ, bạn có thể đánh bay những vết nấm mốc một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bạn dùng khăn mềm thấm dầu thông và xoa trực tiếp lên chỗ bị mốc. Với những vết nấm mốc lâu ngày quá cứng đầu thì dầu thông không phải là phương pháp hiệu quả nhất. Thay vào đó bạn hãy dùng giấy nhám xoa trực tiếp lên vết mốc, đánh tơi đến khi vết mốc được loại bỏ. Sau đó, bạn dùng xi để đánh bóng chỗ vừa tẩy với màu sắc tương đồng.

Tẩy rửa làm mới ví da

Nếu túi da của bạn vô tình bị dính dầu mỡ hay sơn, đừng lo lắng mà hãy bình tĩnh tìm ra phương pháp đánh bay vết bẩn hiệu quả nhất. Trước khi áp dụng những chiêu thức làm mới đồ da, bạn phải tiến hành tẩy rửa vết dầu mỡ, sơn đó trước.

Cách hiệu quả nhất bạn có thể áp dụng đó là sử dụng hỗn hợp: cồn hòa với nước. Sau đó dùng khăn mềm thấm hỗn hợp trên và thoa đều lên vết bẩn bám dính. Vết bẩn càng cứng đầu bạn càng phải thoa mạnh để đạt hiệu quả cao nhất. Lưu ý tránh thoa sang khu vực khác, vì cồn sẽ có thể ảnh hưởng đến màu sắc vốn có của chiếc ví.

Ngoài ra, bạn có thể dùng xà phòng để tẩy rửa làm mới đồ da. Thay vì phải sử dụng những loại hóa chất có nồng độ tẩy cao làm phai màu đồ da thì bạn hãy sử dụng xà phòng bánh cùng nước và một chiếc khăn ẩm, lau nhẹ vết bẩn. Đây cũng là một trong những cách làm được nhiều người áp dụng nhất hiện nay bởi đơn giản và chi phí thấp.

dsc-6571-550x367-1592483915.jpg

Đồ da kém chất lượng thường dễ bị bạc màu, nấm mốc hơn. Vì thế, thay thì phải tốn thời gian và công sức đánh bóng ví da, bạn nên lựa chọn những sản phẩm của cửa hàng uy tín với chất liệu da thật và chất lượng. Trong đó, WT Leather luôn cam kết mang đến cho quý khách hàng những chiếc ví da được làm từ chất liệu da cao cấp nhất. Ngoài ra khi mua và sử dụng sản phẩm của chúng tôi, quý khách hàng sẽ được hưởng chính sách chăm sóc và bảo dưỡng ví da trọn đời tốt nhất.

Quý khách hàng vui lòng tham khảo sản phẩm ở các link dưới đây:

 

Lên đầu trang
Giỏ hàng
0
Gọi ngay