Hướng dẫn bảo quản đồ da đúng cách chống ẩm mốc

20/01/2022

Đồ da thật luôn hấp dẫn khách hàng bởi vẻ đẹp sang trọng, thời thượng cùng sự bền đẹp theo từng năm tháng. Tuy nhiên, bất kì sản phẩm nào cũng cần được bảo quản để giữ được vẻ đẹp như ban đầu. Đồ da cũng không ngoại lệ. Mặc dù các sản phẩm da thật vốn đã có độ bền màu, bền chất nhưng bạn cũng nên tìm hiểu một số cách bảo quản và sử dụng sau đây:

Bạn không nên đặt những sản phẩm đồ da dưới nền đất vì hơi ẩm từ đất, nền nhà sẽ làm đồ da dễ bị mốc, nhanh hỏng vào những mùa nồm, mùa mưa nhiều. Đây là lưu ý bảo quản cơ bản nhất nhưng nhiều khách hàng thường không để ý. Đến khi đồ da xuất hiện những vết mốc lấm chấm hay bề mặt da bị bong thì chúng ta mới có những phương pháp bảo quản khác là quá muộn. Hơn nữa, trong những ngày mưa to, bạn không nên mang đồ da đi ngoài trời. Dù một số bề mặt da có thể chống thấm nước tốt nhưng về lâu dài, nó vẫn ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Hạn chế mang đồ da khi đi trời mưa vẫn là cách sử dụng thông minh nhất.

Trong trường hợp đồ da của bạn bị dính nước, bạn nghĩ đến việc dùng máy sấy để sấy. Tuy nhiên, đây là một cách làm sai lầm vì nó sẽ tác động rất lớn đến chất lượng da. Bề mặt da sẽ bị khô, xuất hiện những vết nứt, bong tróc nếu bạn sấy bằng máy nhiều lần. Bạn chỉ nên dùng khăn mềm, giấy mềm lau qua bề mặt và da sẽ tự khô mà không cần sử dụng phương pháp sấy nhân tạo.

Có rất nhiều đồ da sau một thời gian sử dụng thì mất đi phần nào độ bóng. Với nhiều khách hàng thì độ bóng của bề mặt da cũng tạo nên sự sang trọng, bắt mắt cho sản phẩm. Vậy làm thế nào để đánh bóng da? Bạn có thể thực hiện cách làm như sau: dùng khăn bông mềm nhúng qua sữa rồi chà lên bề mặt của sản phẩm. Bạn chà nhẹ nhàng rồi dùng khăn mềm khô để lau, sau đó, bạn sẽ nhận thấy bề mặt đồ da sáng bóng lên thấy rõ.

Có rất nhiều đồ da bạn ít khi sử dụng, chỉ sử dụng một hai lần thì bạn vẫn phải lưu ý bảo quản chúng. Không chỉ sản phẩm đang sử dụng mà những sản phẩm bạn không sử dụng nữa cũng cần được bảo quản. Bạn nên đặt đồ da ở nơi khô ráo, tuyệt đối không cất trong túi nilon hay tủ kín sẽ làm đồ da bị giảm chất lượng.

Khi bạn chẳng may làm bắn những vết dầu mỡ hoặc thấy bề mặt da xuất hiện những vết ố thì ban đầu, bạn có thể dùng thử khăn hoặc giấy mềm để lau. Nếu vẫn không có tác dụng, bạn có thể dùng giấy nhám chà lên bề mặt da, dùng sáp để chà lại.

Lên đầu trang
Giỏ hàng
0
Gọi ngay