Các bước kiểm tra một đôi giày da đạt chuẩn – WT

21/01/2022

Là thương hiệu đồ da hơn 20 năm tuổi, WT luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm từ chất liệu da thật cao cấp với độ hoàn thiện tốt nhất. Để có thể đảm bảo được điều đấy, mỗi sản phẩm sau khi được sản xuất xong đều được bộ phận sản xuất kiểm tra theo một quy trình kỹ càng. Bài viết này sẽ tóm tắt lại các bước trong quy trình kiểm tra sản phẩm giày da của WT.

dsc-6634-1628150537.jpg

Tay trái cầm chiếc bên trái, tay phải cầm chiếc bên phải.

  • Kiểm tra tem size (lưỡi gà hoặc mặt lót 2 bên): Trên cùng đôi giày phải cùng mã, cùng size, màu sắc. Tem size không được bong tróc, méo lệch, nhoè, mất nét. Chất liệu 2 chiếc phải giống nhau.
  • Kiểm tra tổng quan đôi giầy: 2 mũi giầy đối xứng, hoa văn trên giầy phải đều. Màu sắc phải giống nhau, đường chỉ không bị bỏ mũi hoặc đè lên nhau do may lại hay khoá chỉ. Giầy không bị bẩn, xước. Mang trong, mang ngoài phải đồng đều, cân bằng. Các chi tiết hoá chất (như bôi sơn, đánh xi, đánh bóng hoặc dập nhũ) có đồng màu, méo lệch hay sắc nét? Đặc biệt, LOGO rõ nét.  Đôi giầy Tuyệt đối không được nổi gân, mụn.
  • Kiểm tra mũi và mang trong: đặt đôi giầy lên bề mặt bằng phẳng và mũi đối xứng nhau. Kiểm tra cao thấp của 2 mũi giày (đặc biệt độ cao của mũi có giống mẫu không), các chi tiết phải đối xứng, cân bằng, có bị méo mũi hay ko. Mang trong kiểm tra độ đều và đối xứng.
  • Kiểm tra gót: đặt đôi giầy lên bề mặt phẳng và đối xứng nhau. Kiểm tra độ cao thấp của 2 gót cân bằng, đối xứng. Mang ngoài kiểm tra đồng đều, đối xứng và đặc biệt LOGO
  • Kiểm tra lót: thò bàn tay vào trong giày. Đặc biệt lưu ý quan trọng nhất là kiểm tra đinh gò còn sót lại không. Kiểm tra lót không phồng cộm, nhăn nheo (do dán keo hoặc khi gò bị nhăn vải, nhăn lót). Còn vết keo không? Còn chỉ thừa không? Lót cũng phải đẹp như bên ngoài. Phần lót dưới bàn chân(insole) phải kiểm tra Logo rõ nét, các chi tiết hoa văn phải đều. Lót phải được dán chặt và không còn keo thừa.
  • Đế giầy và cập kênh: dùng ngón trỏ ấn lực nhẹ vào gót giầy. Mặt dưới của đế có lồi lõm không? Hoa văn đều nhau không? Đế có bẩn không(đặc biệt đế sáng màu). Kiểm tra phần diễu và gót xem có bong không?
  • Keo: dùng ngón tay ấn nhẹ phần quang đế xem còn hở keo hoặc keo thừa không? Dùng lực nhẹ kiểm tra độ bám dính và độ bền của keo.

Kiểm tra các chi tiết phụ (dây giầy, nhám,…): kéo thẳng phần dây giày xem 2 chiếc bằng nhau không? Dây giầy có bị lệch màu hay sờn rách không? Kiểm tra độ bám dính của nhám. Tuyệt đối, nhám không được dính bụi hoặc chỉ thừa.

Link sản phẩm giày da nam: http://wtco.com.vn/san-pham/giay-nam-p79-c5

Lên đầu trang
Giỏ hàng
0
Gọi ngay